Chọn concept sao cho hợp “gu” khách hàng

Mục đích mở quán cà phê, cửa hàng của bạn là kinh doanh, vậy nên phải có khách hàng và mọi phương diện đều phải thu hút khách hàng. Không gian quán là một trong các nhân tố đóng vai trò rất quan trọng để khách hàng bước vào quán của bạn, đồng thời quyết định xem có nên quay lại hay không.

Không phải cứ “đắt” là đẹp

Nhiều nhà kinh doanh có suy nghĩ rằng cứ bỏ thật nhiều tiền ra thuê một một đội ngũ thiết kếthi công thật “đắt” thì sẽ sở hữu được một quán cà phê, hay cửa hàng đẹp, hút khách. Nhưng quan niệm đó là sai, đâu nhất thiết cứ tốn tiền là đẹp, bởi còn phải là đẹp như thế nào. Hào nhoáng, rực rỡ, “mạ vàng” chắc gì đã đẹp, đẹp là phải hợp “gu” khách hàng kìa.

Xác định đối tượng khách hàng

Bản thân từng người đều có một “gu” riêng, nhưng nhìn theo hướng tổng quát ở mỗi độ tuổi con người sẽ có những điểm chung nhất định. Vì vậy, trước khi quyết định mở một quán cafe, quán trà sữa, hay nhà hàng..., đầu tiên bạn hãy suy nghĩ xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai và nắm được thị hiếu người tiêu dùng.

Ví dụ nếu cửa hàng của bạn là quán một quán trà sữa thì đương nhiên nhóm khách hàng mà bạn hướng đến là khách hàng trẻ. Hay bạn muốn mở một quán cà phê dành cho nhân viên công sở, những người làm công việc tự do, người về hưu có nhiều thời gian rảnh rỗi. Từ đó, bạn mới quyết định lựa chọn concept nào cho phù hợp: trẻ trung, hiện đại, hay cổ điển, hoài niệm,...

Lựa chọn phong cách

Có rất nhiều xu hướng thiết kế hiện nay bạn có thể tham khảo cho quán cà phê của mình như quán cà phê sách, cà phê thiên nhiên, cà phê thú cưng,... Việc của bạn là lên ý tưởng và diễn đạt laị cho đội ngũ thiết kế. Họ sẽ giúp bạn tạo nên phong cách, đem ý tưởng của bạn phát triển thành không gian bạn mong muốn.

Tạo được điểm nhấn riêng

Tuy nhiên, trong thiết kế không gian quán cafe, tiệm bánh, hay một cửa hàng nào khác, để nổi nhanh, lựa chọn phương án chạy theo “trend” là hoàn toàn hợp lý. Đúng vậy, nếu không thay đổi để phù hợp, hòa nhập thì sẽ trở nên lỗi mốt, lạc hậu. Nhưng đi cùng với đó thì “trend” chỉ mang tính tức thời, xu hướng trong tương lai mới là điều chúng ta phải hướng đến. Bên cạnh đó, để tồn tại được lâu dài bạn phải có nét riêng biệt, phải đặc biệt hơn và tạo dựng được thương hiệu.

Concept phù hợp với sản phẩm kinh doanh

Concept đẹp, độc đáo nhưng không phù hợp với sản phẩm kinh doanh của cửa hàng thì chắc chắc dự án đó sẽ thất bại. Bởi bạn không thể đem một thiết kế đẹp của một quán cà phê và gắn nó vào một tiệm bánh rồi bắt nó cũng phải đẹp được. Chính vì vậy, bạn nên tìm cho mình một đội ngũ thiết kế mà sản phẩm của họ đầy tính thẩm mỹ nhưng chắc chắn không lệch lạc.

 

 

 

Tin tức sự kiện

Tin tức khác